นางสาวขนิษฐา มัชปาโต นักศึกษา ป.บัณฑิตวิชาชีพครู มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การออกแบบการเรียนรู้ เป็นการออกแบบที่มีเป้าหมายความเข้าใจในการเรียนรู้ ผู้ออกแบบหรือผู้สอนจึงต้องคิดอย่างนักประเมินผล ตระหนักถึงหลักฐานของความเข้าใจทั้ง 6 ด้าน ที่ชัดเจนและลึกซึ้ง โดยผู้เรียนสามารถอธิบาย แปลความ ในการนำไปประยุกต์ใช้ การออกแบบการเรียนรู้จึงเป็นการส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถ ในการแสดงความสามารถการนำเสนอมุมมองได้อย่างหลากหลาย ดังนี้
ครูผู้สอน: WHERE: การออกแบบการเรียนรู้
W Where are we heading? เป้าหมายการเรียนรู้จะเป็นไปในทิศทางไหน
H Hook the student through provocative entry points ออกแบบการเรียนรู้ให้น่าสนใจเพื่อสร้างแรงจูงใจ
E Explore and Enable การคัดเลือกเนื้อหาที่ผ่านการวิเคราะห์ประเด็นแนวคิด ทฤษฎี และการนำไปใช้
R Reflection and Rethink การวิเคราะห์กระบวนการเรียนรู้และการสังเคราะห์ข้อสรุปจากเนื้อหาสาระ
E Exhibit and Evaluate การประเมินผลที่มีเป้าหมายชัดเจน เน้นสภาพความเป็นจริง
ครูผู้สอน: มิติการคิด: นักประเมินผลและนักออกแบกิจกรรม
Cr. ผศ.ดร.กรองได อุณหสูต
สรุป
การออกแบบการเรียนการสอน เป็นการออกแบบเพื่อใช้ปฏิบัติกับผู้เรียนเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพและเมื่อพบปัญหาก็ต้องมีการแก้ไขและพัฒนาเพื่อให้การจัดการเรียนการสอนมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น
นางสาวขนิษฐา มัชปาโต รหัสนักศึกษา 58723713303
ป.บัณฑิตวิชาชีพครู มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร สัปดาห์ที่ 9 3/10/58
| www.denvercoloradotraining.com |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น